ผบ.สส.เชื่อโผโยกย้ายนายทหารปีนี้ไร้ปัญหา เพราะปราศจากการเมืองแทรกแซง

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) คาดว่า บัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารของทุกเหล่าทัพจะส่งมาถึงตนเองไม่เกินวันที่ 7 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นในสัปดาห์หน้าตนเองจะส่งนำรายชื่อทั้งหมดไปยังกระทรวงกลาโหม โดยเชื่อว่าการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีนี้ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะปราศจากการเมืองแทรกแซง
"อย่างปีนี้ ผมว่าปัญหาจะน้อย เพราะไม่ค่อยมีอะไรมาแทรกแซงเท่าไหร่ มองอะไรก็มองคล้ายๆ กัน มองความมั่นคงของชาติเป็นหลัก" พล.อ.บุญสร้าง ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุเช้านี้
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับผู้นำเหล่าทัพเมื่อวานนี้(4 ก.ย.)เกี่ยวกับการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีว่าไม่ได้ใช้เวลามากนักสำหรับการพิจารณาในส่วนของตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)คนใหม่
"ตำแหน่ง ผบ.ทบ.ไม่ใช่เรื่องที่ใช้เวลาคุยกันนาน ก็คุยให้จบ แคนดิเดตมีกี่คนก็แล้วแต่ บางทีเราก็ให้เสรีของแต่ละเหล่าทัพ เราให้เกียรติเขา(เหล่าทัพ) ไม่มีความตายตัว อยู่ที่สถานการณ์ขณะนั้นเขาอยากคุยหรือหารือแค่ไหน คนอื่น(เหล่าทัพอื่น)อยากเข้าไปเกี่ยวข้องแค่ไหน เราก็เปิดกว้าง" พล.อ.บุญสร้าง กล่าว
อย่างไรก็ดี ในปีนี้ตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาของกองบัญชาการทหารสูงสุด(บก.สส.) และตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารสูงสุดอีก 3 ตำแหน่ง รวมเป็น 4 ตำแหน่งจะว่างลงเนื่องจากเกษียณอายุราชการ ซึ่งในหลักการแล้วตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารสูงสุดทั้ง 3 ตำแหน่งจะมาจากทุกเหล่าทัพคือ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ส่วนตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษา บก.สส.ตามปกติแล้วจะมาจากกองทัพบก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ