คค.ส่งกล่องดำไปตปท./"วันทูโก"พร้อมรับผิดชอบยันมีประกัน 300 ล้านดอลล์

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมขนส่งทางอากาศ(ขอ.) กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมจะนำกล่องดำที่เก็บกู้ได้จากซากเครื่องบินของสายการบินวัน-ทู-โกที่ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์สนามบินนานาชาติภูเก็ตและระเบิดขึ้นจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากส่งมอบให้ทางออสเตรเลียไปตรวจสอบเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยคาดว่าการถอดข้อมูลจากกล่องบันทึกเสียงน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ขั้นตอนการวิเคราะห์อาจใช้เวลาพอสมควร 
นายอุดม ตันติประสงค์ชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอเรียนท์ไทยแอร์ไลน์ กล่าวว่า ทางบริษัทพร้อมจะรับผิดชอบความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะดูแลค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บและจ่ายชดเชยให้กับผู้เสียชีวิต ทั้งนี้สายการบินได้ทำประกันไว้ในวงเงิน 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งครอบคลุมถึงผู้โดยสารทั้งหมด
ขณะนี้ทางบริษัทได้จัดเครื่องบินเพื่อนำญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติภูเก็ต รวมทั้งทางการเองก็ได้จัดเครื่องบินซี 130 ให้กับญาติทั้งหมดเดินทางไปลงยังสนามบิน จ.กระบี่ ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.ภูเก็ต เนื่องจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ