"ประสงค์"ค้านให้"ธีรภัทร์"ชี้แจงประเด็นเขายายเที่ยงแทนนายกฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลมอบหมายให้นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงญัตติอภิปรายคุณธรรมและจริยธรรมของรัฐบาลแต่เพียงผู้เดียว เพราะหากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เช่น กรณีบ้านพักบนเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา แล้วจะให้คนอื่นชี้แจงแทนอาจไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ชัดเจนและไม่มีน้ำหนักเพียงพอ
อย่างไรก็ตาม หากในช่วงเย็นวันนี้ที่ประชุม สนช.ยังไม่มีการพิจารณาในญัตติดังกล่าว ก็จะเสนอให้เลื่อนการอภิปรายไปเป็นวันพรุ่งนี้(11 ต.ค.) เพื่อที่จะมีเวลาอภิปรายอย่างเพียงพอ ซึ่งรัฐบาลควรที่จะเปิดกว้างให้สมาชิก สนช.ได้มีโอกาสซักถามอย่างเต็มที่ เพราะเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ต่อสังคม
ส่วนกรณีที่คณะอนุกรรมาธิการอนุกรรมาธิการการตำรวจและสิทธิมนุษยชน สนช.จะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบ้านพักนายกรัฐมนตรีที่เขายายเที่ยง น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า เป็นการพิจารณาตามที่คณะอนุกมธ.ฯได้รับการร้องเรียน ไม่ได้มีเจตนาให้สอดรับกับญัตติอภิปรายคุณธรรมจริยธรรมของรัฐบาลในวันนี้ ซึ่งหลังจากคณะอนุ กมธ.ฯลงพื้นที่แล้วคาดว่าจะรายงานผลต่อที่ประชุมในวันอังคารหน้า เพื่อที่จะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงก่อนส่งให้คณะกรรมาธิการฯพิจารณาต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ