(เพิ่มเติม) เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นล่องแก่งในสวนสยาม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 23, 2007 20:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เครื่องเล่นล่องแก่ง "อินเดียนน่าล๊อค" ในสวนสยาม ตกกระแทกจากเนินสูงประมาณ 20 เมตร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คน ซึ่งเมื่อช่วงค่ำเหยื่อได้เสียชีวิตแล้ว 1 รายซึ่งกระเด็นออกนอกเรือและศีระษะถูกกระแทกอย่างแรง และเด็กหญิงสุพัตรา วงศ์อนุ วัย 9 ขวบ ยังบาดเจ็บสาหัส และนายสัมพันธ์ วงศ์อนุ อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน  ส่วนอีก 3 รายแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว
นางสาวนพการณ์ เหลืองอมรเลิศ รองผู้จัดการใหญ่ สายบริหาร บริษัท อมรพันธุ์นคร — สวนสยาม จำกัด กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้รับการแจ้งข่าวว่า หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเครื่องเล่นล่องแก่งขัดข้อง ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ทราบชื่อว่า นางพชฎาพร คงกระเรียน อายุ 34 ปี
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความรับผิดชอบนั้น ทางสวนสยามจะพยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เท่าที่จะดูแลกันได้แน่นอน
นางนพกาญจน์ เปิดเผยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากกระแสไฟฟ้าตก ทำให้ปั๊มน้ำ ที่ทำหน้าที่ปั๊มน้ำเข้าแก่งหยุดทำงาน ทำให้ระดับน้ำลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นจังหวะที่เรือ 2 ลำล่องอยู่ตรงจุดสูงสุดและอยู่ในช่วงไถลลงตามแก่งที่ไม่มีน้ำ ท้องเรือจึงกระแทกกับพื้นแก่งอย่างแรง
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะปิดเครื่องแล่นร่องแก่งชั่วคราว เพื่อตรวจเช็คระบบไฟฟ้า ซึ่งจะไม่กระทบต่อเครื่องเล่นอื่นๆ เนื่องจากระบบไฟฟ้าแยกกันทำงานและพร้อมจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกราย เนื่องจากทำประกันภัยไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ