"บรรณวิทย์"ยื่นฟ้องนายกฯ-รมว.กลาโหมกรณีถูกสั่งย้ายไปเป็น ปธ.ที่ปรึกษาฯ

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ได้ยื่นฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม เป็นจำเลยต่อศาลอาญา ฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติโดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 157 กรณีที่มีมติคณะรัฐมนตรีให้แต่งตั้งโยกย้าย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ จากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกลาโหม ไปเป็นประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม โดยมิชอบด้วยกฎหมาย
เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวมี พล.อ.ทศรฐ เมืองอ่ำ ทำหน้าที่เป็นประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหมอยู่แล้ว แต่กลับให้เพิ่มตำแหน่งดังกล่าวขึ้นอีก 1 ตำแหน่ง ซึ่งศาลได้รับคำฟ้องไว้พิจารณาและนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 28 ม.ค.51 เวลา 13.30 น.
นอกจากนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ได้ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี, สำนักนายกรัฐมนตรี, รมว.กลาโหม, กระทรวงกลาโหม และคณะรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลาง กรณีเป็นเจ้าพนักงานหรือหน่วยงานทางปกครองออกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายโดยมิชอบ พร้อมขอให้ศาลเพิกถอนมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวด้วย
และหลังจากยื่นคำฟ้องต่อศาลอาญาแล้ว พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยังเดินทางไปสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา เพื่อร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในข้อหาหมิ่นประมาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ