นายกฯ มอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย หวังยกระดับคุณภาพชีวิต

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2021 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ มอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย หวังยกระดับคุณภาพชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า ณ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยระบุว่า ที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยสำคัญ แต่ยังมีเรื่องความเหลื่อมล้ำในสังคม รัฐบาลจึงดำเนินโครงการนี้ เพราะเป็นโครงการที่ดี เป็นโครงการแรกที่รัฐบาลทำให้คนทุกกลุ่ม ยืนยันรัฐบาลจะดูแลผู้มีรายได้น้อยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน แต่สิ่งสำคัญนอกจากบ้านแล้วคือต้องมีอาชีพและรายได้ให้เหมาะสม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบกุญแจบ้านให้กับตัวแทน 10 ครอบครัว ซึ่งโครงการบ้านเคหะประชาสุข เป็นการพลิกโฉมประเทศไทย ในการลดความเหลื่อมล้ำ ให้ผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางได้มีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่อาศัย มีอาชีพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีเป้าหมายจัดสร้าง 100,000 หน่วย ภายในระยะเวลา 5 ปี (2564-2568) จัดสร้างปีละ 20,000 หน่วย รวมทั้งพัฒนาอาชีพที่เหมาะสม และพัฒนาสินค้าชุมชนเพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชน

นายกรัฐมนตรี ย้ำนโยบายมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่ง ยืนยันจะทำงานให้ดีที่สุด โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนนอกจากรอยยิ้มของประชาชน ซึ่งยังมีอีกหลายล้านครอบครัวรออยู่ ทั้งนี้ สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น แต่ติดปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้มีอุปสรรคบ้าง แต่ก็พยายามจัดการให้ดี และดีกว่าหลายประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ