คืบหน้าเรือหลวงสุโขทัย พบผู้เสียชีวิตอีก 2 รายเช้านี้ รอยืนยัน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 27, 2022 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คืบหน้าเรือหลวงสุโขทัย พบผู้เสียชีวิตอีก 2 รายเช้านี้ รอยืนยัน

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1) เปิดเผยความคืบหน้าในการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางว่า ล่าสุด เวลา 08.30 วันที่ 27 ธันวาคม 2565 พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ใกล้เกาะสัก จ.ชุมพร ซึ่งตรวจพบด้วยอากาศยาน UAE เบื้องต้น ได้ส่งเรือ 611 ของกรมประมง เข้าไปรับ จากนั้นจะนำร่างเข้าสู่ขั้นตอนการพิสูจน์เอกลักษณ์ โดยร่างของผู้เสียชีวิตที่พบแต่งกายด้วยชุดหมี

"ชุดหมีในเรือทุกลำจะเป็นแผนกช่างกล หรือไม่ก็แผนกไฟฟ้าอาวุธ เป็นลักษณะของช่าง ถ้าชุดปากเรือ ชุดบนสะพาน หรือชุดยามเรือเดิน จะเป็นชุดพรางทะเล" พล.ร.ท.พิชัย กล่าว

ต่อมาในเวลา 10.15 น. ได้มีการตรวจพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย โดยเรือตรวจการณ์ประมงที่ 619 ได้เข้าทำการเก็บกู้ และอยู่ระหว่างรอการยืนยันเช่นกัน

สำหรับการปฏิบัติค้นหาในวันนี้ ยังไม่มีการลดกำลังค้นหาใดๆ มีแต่จะเพิ่มขึ้น โดยจะมีการค้นหาทั้งพื้นน้ำและใต้น้ำ รวมทั้งการเดินเท้า ซึ่งยังปูพรมค้นหาให้ละเอียดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

กองทัพเรือ สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง (27 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น.ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิต 21 นาย ยังคงสูญหาย 8 นาย


แท็ก กรมประมง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ