นายกฯ กำชับมาตรฐานรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ห่วงมือที่สามสร้างสถานการณ์

ข่าวทั่วไป Sunday February 11, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ กำชับมาตรฐานรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ห่วงมือที่สามสร้างสถานการณ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และ X (ทวิตเตอร์) ถึงประเด็นเรื่องการรักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ ซึ่งได้หารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

โดยนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วง และกำชับเรื่องมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ เพื่อไม่ให้ประเด็นนี้กลายเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้โจมตีทางการเมืองของทุกฝ่าย หรือมือที่สามมาฉวยสร้างสถานการณ์

"ที่สำคัญ เรื่องนี้เป็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย ที่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และของผม ในฐานะนายกฯ ขอย้ำว่าประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รัฐบาลมีหน้าที่ถวายการอารักขา และรักษาไว้ซึ่งพระเกียรติยศของสถาบัน ผมเชื่อว่าเราคนไทยเห็นตรงกันในเรื่องนี้" นายกรัฐมนตรี ระบุ

สำหรับประเด็นหารือกับทางตำรวจวันนี้ ยังมีเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว เพราะชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามสถิติที่ออกมา จึงอยากให้ตำรวจให้ความสำคัญเรื่องการดูแลให้บ้านเมืองเรามีความปลอดภัย ตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาถึงเมืองไทยจนออกจากประเทศไทย

"อยากให้เขาประทับใจ และเอาไปบอกต่อได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่ปลอดภัย มาเที่ยวได้อย่างสบายใจ แต่ไม่ได้แปลว่าห่วงแต่นักท่องเที่ยว เพราะถ้าเมืองมีความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ก็จะปลอดภัยสำหรับคนไทยด้วยเช่นกัน" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้หารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงการประสานความร่วมมือกันในการดูแลสวัสดิการ ที่อยู่อาศัย ให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น

"เท่าที่ทราบ แฟลตตำรวจส่วนมากมีความแออัด ไม่มี public space เช่น สวน หรือสนามกีฬาเล็ก ๆ ให้ได้ออกกำลังกาย ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ หรืออินเตอร์เน็ต เหล่านี้เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรมี เป็นเรื่องคุณภาพชีวิตของกำลังพลที่เป็นฐานพีรามิดขององค์กร ต้องให้ความสำคัญ" นายเศรษฐา กล่าว

รวมทั้งได้ติดตามความคืบหน้าเรื่องยาเสพติด และเรื่องหนี้นอกระบบ ซึ่ง 2 เรื่องนี้ต้องการความเอาจริงเอาจัง และความสม่ำเสมอ โดยเชื่อว่าตำรวจได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ