คมนาคม-ท่องเที่ยว ตรวจความพร้อมขนส่งสาธารณะ เชื่อมโยงไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 11, 2024 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คมนาคม-ท่องเที่ยว ตรวจความพร้อมขนส่งสาธารณะ เชื่อมโยงไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์

กระทรวงคมนาคม ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่มาเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร มีความสะดวก รวมถึงความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้เดินทางผ่านระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส, เรือด่วนเจ้าพระยา และรถโดยสารขสมก. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567

คมนาคม-ท่องเที่ยว ตรวจความพร้อมขนส่งสาธารณะ เชื่อมโยงไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม กล่าวว่า เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลแห่งความสุข จึงอยากให้การเดินทางผ่านบริการโดยสารสาธารณะทั้ง รถ ราง เรือ ของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ จะต้องมีความสะดวก สบาย ปลอดภัย และไร้รอยต่อ เพื่อให้ได้รับความสุข รอยยิ้ม และความประทับใจตลอดการเดินทาง

นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา คาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมากถึง 15.03 ล้านคน และจะทำให้เกิดรายได้ 52,500 ล้านบาท จึงได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดแนวทางการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว หมายเลข 1155 ที่จะบูรณาการเชื่อมต่อกับศูนย์ 191 และ 1669 เพื่อรับการแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงใช้ Application "Tourist Police i lert u" เป็น One-Stop service ในการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย

คมนาคม-ท่องเที่ยว ตรวจความพร้อมขนส่งสาธารณะ เชื่อมโยงไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์

นายสุพจน์ ยืนยันว่า ขณะนี้ตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศมีความพร้อม ทั้งกำลังพล อุปกรณ์ และเทคโนโลยี เพื่อดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะสถานที่จัดงานที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้ง 86 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงพื้นที่สำคัญ อาทิ สยามสแควร์, ถนนสีลม, ถนนข้าวสาร, ไอคอนสยาม, สนามหลวง , ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น, ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ และถนนคนเดินบางลา จ.ภูเก็ต โดยได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม และพัฒนาระบบควบคุมสั่งการในพื้นที่ต่าง ๆ ให้เชื่อมต่อกับศูนย์รับแจ้งเหตุ และควบคุมสั่งการใหญ่ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (Command Center)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ