(เพิ่มเติม) พธม.ปะทะ นปช. ตายแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 44 ราย สาหัส 6 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 2, 2008 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระพยาบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่ม นปก.เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว 1 ราย มีผู้บาดเจ็บ 44 ราย
สำหรับผู้ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะนี้ได้เดินทางกลับกันแล้ว แต่ยังเหลือผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.อีก 12 ราย โดยมีอาการสาหัส 6 ราย
เช้ามืดที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.)เดิม ตั้งขบวนเผชิญหน้าบนถนนราชดำเนินนอก หลังจากยกพวกปะทะกันอย่างรุนแรงกลางดึกที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย และบาดเจ็บเกือบ 40 คน ขณะที่มีรายงานข่าวว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาที่จะประกาศภาวะฉุกเฉิน
ผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช.ตั้งขบวนบริเวณใกล้กับหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯ ตรึงที่เวทีเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ฝั่งหน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดยพื้นที่ตรงกลางระหว่างทั้งสองกลุ่มมีกำลังตำรวจและทหารชุดปราบจลาจลตั้งแนวกั้นคุมเชิงเอาไว้
นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำ นปช. กล่าวว่า นปก.ต้องการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อกดดันให้กลุ่มพันธมิตรฯ ออกไปจากสถานที่ที่ใช้บริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้สังคมรับรู้ว่ากลุ่มที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกเป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่ง ขณะที่มีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรอีกมาก
นายสุริยใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า พันธมิตรฯ ยังยืนยันข้อเรียกร้องเดิมที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออก และมีการเมืองใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้มีสาเหตุมาจากแกนนำ นปช.ขึ้นไปปราศรัยยั่วยุผู้ชุมนุมบนเวที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ