กรุงเทพโพลล์ ระบุปชช.ส่วนใหญ่ไม่เชื่อมั่นครม.สมชาย-สิ้นหวังการเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2008 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ โดยประชาชนส่วนใหญ่ถึง 63.4% ไม่พอใจในภาพรวมของ ครม.ชุดใหม่ เนื่องจากเห็นว่าคุณสมบัติและความสามารถของรัฐมนตรีหลายคนไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง อีกทั้งยังเป็นนักการเมืองที่มีประวัติไม่ค่อยดี เป็นคนเดิมๆ และเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ 
โดยการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่ 66.4% มีความเห็นไปในทางไม่เชื่อมั่นต่อตัวนายกรัฐมนตรี ขณะที่ 33.6% ยังเชื่อมั่น อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่ 45.5% ยังเชื่อว่าสถานการณ์การเมืองไทยภายหลังปรับคณะรัฐมนตรีจะยังเหมือนเดิม ส่วน 22.3% มองว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และอีก 15.4% เชื่อว่าจะแย่ลง
สำหรับเรื่องที่ประชาชนต้องการให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ดำเนินการเร่งด่วนเป็นอันดับแรก คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ค่าครองชีพ รองลงมาคือ สร้างความสามัคคีของคนในชาติ ยุติความขัดแย้งและการชุมนุม, ฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายจากน้ำท่วม และการแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้
ทั้งนี้ประชาชนยังฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ยุติธรรม ไม่คอรัปชั่น, จริงจังในการแก้ปัญหาและทำงานโดยคำนึงถึงประโยชน์บ้านเมืองเป็นหลัก, เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ใช้งบประมาณของประเทศอย่างรอบคอบ รวมทั้งเร่งทำงานให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ