เอกชนผวาเหตุร้าย-ม็อบชนม็อบ-ลือปฏิวัติ ปล่อยพนง.กลับบ้านก่อนเวลา

ข่าวทั่วไป Thursday November 27, 2008 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเอกชนหลายแห่งให้พนักงานกลับบ้านก่อนเวลา หลังจากมีกระแสข่าวอาคารสำนักงานดีแทคถูกขู่วางระเบิด เนื่องจากถูกปล่อยข่าวว่าให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตร ขณะที่มีข่าวลือตลอดทั้งวันว่าอาจเกิดสกานการณ์รุนแรงในคืนวันนี้ ทั้งการปฏิวัติ และการสลายการชุมนุม รวมทั้งม็อบชนม็อบ

รายงานข่าวจากบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ชี้แจงว่า บริษัทขอปิดทำการที่อาคารชัยโดยไม่มีกำหนดและให้พนักงานทำงานที่บ้านจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายสู่ภาวะปกติ หลังจากเกิดการปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 3 ใกล้กับอาคารชัย ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของดีแทค ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 พ.ย.51 ที่ผ่านมา โดยมีการเข้าใจผิดว่าดีแทคมีส่วนร่วมสนับสนุนผู้ชุมนุม

DTAC มิเคยมีนโยบายที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น โดยทางบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งมีความซื่อสัตย์ ยุติธรรมและเอาใจใส่ต่อลูกค้า อันเป็นปรัชญาการบริหารของบริษัทมาโดยตลอด ไม่ได้มีส่วนร่วมในการปะทะและมิได้ให้ความร่วมมือหรือความช่วยเหลือ ไม่ว่าในเรื่องการให้ยืมใช้สถานที่ หรือการให้การสนับสนุนในรูปแบบอื่นแก่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทั้งสิ้น

นอกจากนั้น ยังมีรายงานข่าวว่าบริษัทเอกชนและรัฐวิสาหกิจอีกหลายแห่งก็ให้พนักงานกลับก่อนเวลา โดยพนักงานของบริษัท ไอบีเอ็ม ย่านพหลโยธิน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากฝ่ายบริหารให้เลิกงานก่อนเวลาเพราะเกรงว่าอาจจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นได้ เนื่องจากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ