กรมอุตุฯ เตือนใต้ 5 จังหวัดยังเสี่ยงภัยน้ำท่วม-เหนือหนาวจัดมีแม่คะนิ้ง

ข่าวทั่วไป Monday December 1, 2008 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนประชาชนในภาคใต้ 5 จังหวัดให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและยอดดอยสูงมีน้ำค้างแข็งในระยะนี้

เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำอยู่บริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดพัทลุงลงไปมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกหนักและปริมาณน้ำที่สะสมอยู่ตามแนวเทือกเขา ดังนั้นขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าว

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือและชาวประมงระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 1-2 ธ.ค.51

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป โดยที่ภาคเหนือมีอุณหภูมิลดลงอีก 1-2 องศา ทำให้มีอากาศหนาวถึงหนาวจัดทางตอนบนของภาค และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่บริเวณยอดดอยสูงในช่วงวันที่ 1-2 ธ.ค.นี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ