"คาเธย์ แปซิฟิก"ออกหนังสือขอโทษกรณีคลิปวีดิโอผู้โดยสารโผล่เว็บ YouTube

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 5, 2009 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คาเธย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ส สายการบินรายใหญ่ของฮ่องกง ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งที่ถูกพนักงานของคาเธ่ย์แอบถ่ายวีดิโอในขณะที่เธอลงไปกรีดร้องที่พื้นเพราะพลาดเที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง จนมีผู้นำไปโพสต์ลงเว็บไซท์ YouTube

"คาเธย์ แปซิฟิก ขอโทษสำหรับความไม่สะดวกและความอับอายที่ผู้โดยสารท่านนี้ได้รับ และเพื่อเป็นการปกป้องภาพลักษณ์ของสายการบิน เราจึงขอชดเชยด้วยการอัพเกรดที่นั่งให้กับผู้โดยสารในทริปถัดไป และจะมอบไมล์สะสมให้ตามระยะทางของเที่ยวบินที่พลาดไปก่อนหน้านี้คืนให้กับผู้โดยสารท่านนี้ด้วย"

"ส่วนพนักงานของคาเธย์ แปซิฟิกที่อาจจะเป็นผู้ถ่ายวีดิโอภาพของผู้โดยสารหญิงท่านนี้นั้น เราได้ลงโทษทางวินัยแล้ว และได้ตักเตือนไม่ให้กระทำการดังกล่าวอีก แต่ขอยืนยันว่าผู้ที่นำคลิปวีดิโอไปโพสต์ลงบนเว็บไซต์ YouTube ไม่ใช่พนักงานของคาเธย์ แปซิฟิก" สายการบินคาเธย์ แปซิฟิกระบุ

ภาพคลิปวีดิโอชุดนี้เป็นภาพผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งที่ลงไปนอนกรีดร้องที่พื้นสนามบินนานาชาติฮ่องกง หลังจากพลาดเที่ยวบินไปซานฟรานซิสโกเมื่อวันที่ 4 ก.พ. จากนั้นมีผู้นำคลิปวีดิโอดังกล่าวไปโพสต์ลงบนเว็บไซต์ YouTube จนกลายเป็นคลิปวีดิโอยอดนิยมที่มีผู้เรียกดูมากกว่า 5 ล้านคนในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของ YouTube สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ