รัฐบาลเชื่อวันนี้ไม่เกิดเหตุวุ่นวายอีก ทหารเสริมกำลังเพิ่มทุกจุด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 14, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้เริ่มกลับสู่ความสงบ มีเพียงต้องนำรถประจำทางบางส่วนที่ถูกผู้ชุมุนมเสื้อแดงยึดไปจอดขวางตามแยกสำคัญกลับคืนมา คาดว่าจะเคลื่อนย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ทั้งนี้ มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลอย่างเข้มงวด จะไม่เกิดเหตุวุ่นวายเหมือนวานนี้

และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ยังเกิดเหตุการณ์ลอบยิงทหารรักษาการบริเวณสะพานหัวช้าง ใกล้วังสระปทุม มีทหารได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจแล้ว และเหตุลอบยิงทหารแยกตึกชัย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เช้านี้เจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังเข้ามาเสริมเพิ่มในทุกจุดโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่แยกยมราช แยกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) แยกลานพระบรมรูปทรงม้า และแยก จปร. ทหารตั้งแถว พร้อมเตรียมอุปกรณ์โล่ กระบอง แก๊สน้ำตา รถหุ้มเกราะ รถพยาบาล รวมทั้งรถถัง เข้ามาสมทบโดยมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติคอยสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งแจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับบ้าน แต่ถูกการ์ดคนเสื้อแดงปฏิเสธสั่งห้ามคนเข้าออกอย่างเด็ดขาด นอกจากการสั่งห้ามคนเข้าออกแล้ว การ์ดคนเสื้อแดงยังนำถังแก๊สมาวางเป็นแนวกั้น ป้องกันไม่ให้กำลังทหารบุกเข้ามาสลายการชุมนุมได้ ขณะเดียวกันบรรยากาศที่แยกยมราช ทหารเริ่มเคลื่อนประชิดพื้นที่การชุมนุมแล้ว ก่อนมาหยุดตรงแยกนางเลิ้งหลังเวทีปราศรัย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถเมล์มาขวางไว้ เป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อทหารเคลื่อนไปถึงแยกนางเลิ้ง มีชาวบ้านออกมาเกาะกลุ่มดูเป็นจำนวนมาก พร้อมกับปรบมือส่งเสียงเชียร์ทหารกันดังลั่น

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการสนธิกำลังทหารเข้าประชิดกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นการจัดกำลังตามขั้นตอนเตรียมเข้าดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ตามจุดต่างๆ ตามที่กองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) กำหนดไว้ มีการประสานเฝาระวัง พร้อมเตรียมความพร้อมด้านการรักษาพยาบาลรองรับเหตุการณ์ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจ รัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนตรวจสอบได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ