ผบ.ทบ.ยันไม่ว่าใครหรือกลุ่มใดมีส่วนเกี่ยวข้องยิง"สนธิ"ต้องถูกดำเนินคดี

ข่าวทั่วไป Friday May 1, 2009 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยืนยัน ไม่ว่าจะเป็นบุคคลกลุ่มใด หรือว่าสีใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนสอบสวนได้ผลออกมาถึงบุคคลใด ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้มองว่าจะเป็นการดิสเครดิตกองทัพหรือไม่ ซึ่งคงจะอยู่ที่ข้อมูลข่าวสารของนายสนธิ ที่ได้รับมา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ประสานหรือว่าทำหนังสือมาถึงกองทัพ เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ แต่ทั้งนี้ได้สั่งการให้ กรมสรรพวุธทหารบก เตรียมข้อมูลของกระสุนไว้แล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงที่จะนำแนวคิดของระบอบคอมมิวนิสต์ กลับมาเป็นแนวทางในการเคลื่อนไหว โดยเชื่อว่า กระแสสังคมในปัจจุบันคงจะไม่ตอบรับ ขณะเดียวกันไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่า ระบอบคอมมิวนิสต์ ในประเทศไทยจะยังคงมีอยู่หรือไม่ เพราะเห็นว่าสังคมไทยก็เปิดเสรีทางความคิดที่ให้ประชาชนได้แสดงออก แต่ขอให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย

สำหรับการลงพื้นที่ภาคอีสานของทหาร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เพื่อชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการเข้าดูแลความสงบเรียบร้อย ในระหว่างที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดงเ นื่องจากเกรงว่าจะทำให้ประชาชนมีความเข้าใจที่ผิดพลาดจากความเป็นจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ