คนร้ายลอบระเบิดรถชาวบ้านบาดเจ็บ3ราย หลังเข้าใจผิดว่าเป็นรถของทหารพราน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 5, 2009 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิด ที่บนถนนสายบ้านหลักเขต - บ้านควนลางา หมู่ 4 ตำบลห้วยกระทิง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา หลังจากเกิดเหตุ เมื่อช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา (4 พ.ค.52) เป็นเหตุให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บฉ 1531 ยะลา สภาพถูกแรงระเบิดที่บริเวณหน้ารถ จอดอยู่ข้างทาง ห่างจากตัวรถประมาณ 100 เมตร พบหลุมที่เกิดจากระเบิดอยู่ที่กลางพื้นถนน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าหลุมระเบิดกว้างประมาณ 3 เมตร ลึก 1 เมตร พบเศษชิ้นส่วนถังดับเพลิง สายไฟสีเขียวลากสายเข้าไปในป่ายางยาวประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม ที่คนร้ายนำมาซุกไว้ใต้ผิวถนน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดพัฒนาสันติ ที่ 4714 ออกลาดตระเวนเส้นทาง ด้วยรถยนต์กระบะ และในเวลาเดียวกัน นายอูเซ็ง มะ พร้อมภรรยา และบุตรสาว ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เดินทางกลับบ้านใน อำเภอบันนังสตา ผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งคาดว่าเข้าใจผิดว่ารถของนายอูเซ็ง เป็นรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพราน จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ