H1N1 FLU:กทม.สั่งทุกเขตทำความสะอาดโรงเรียนวันหยุด ป้องกันหวัด 2009

ข่าวทั่วไป Saturday June 13, 2009 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิสรรค์ ศิวพิทักษ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม.จะสั่งการให้ทุกโรงเรียนสังกัด กทม. 435 แห่ง ทำความสะอาดใหญ่เพื่อลดปัญหาการแพร่กระจายเชื้อโรคในโรงเรียนด้วย นอกจากนี้ โรงเรียนที่อยู่ใกล้โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ได้ให้สำนักงานเขตเข้าไปประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจวิธีการป้องกันโรค การทำความสะอาด

และในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ กทม.ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) จะเชิญตัวแทนโรงเรียนในพื้นที่ กทม.และผู้ประกอบการที่มีความเสี่ยง เช่น โรงเรียนกวดวิชา โรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ความรู้วิธีการป้องกันโรค ณ ศูนย์การค้า เจเจ มอลล์

โดยวานนี้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขส่งเจ้าหน้าที่นับร้อยเข้าทำความสะอาดครั้งใหญ่ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

ด้านคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดเฝ้าระวังการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ก่อนเปิดเทอม ขณะนี้ยังไม่มีโรงเรียนใดมีนักเรียนติดเชื้อ รวมถึงโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ยังไม่ได้สรุป เพียงแต่พบว่าเด็กมีไข้ ต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการก่อน

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการย้ำไปอีกครั้งให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต ประชุมผู้บริหารและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทำความสะอาดโรงเรียนหรือห้องแล็บที่คิดว่าอาจมีปัญหาในช่วงวันหยุด 13-14 มิถุนายนนี้ รวมทั้งติดตามเฝ้าระวัง ในส่วนพื้นที่ จ.ชลบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 3 เขตยังไม่ได้รายงานเข้ามา ทั้งนี้ หากมีนักเรียนในโรงเรียนใดติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 คงไม่สามารถปกปิดได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ