กูเกิล-ยาฮู เผยยอดผู้ใช้เว็บพุ่งกระฉูด ปชช.แห่เสิร์ชข้อมูลการเสียชีวิต"ไมเคิล แจ็คสัน"

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 27, 2009 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท กูเกิล อิงค์ และ ยาฮู อิงค์ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ใช้เว็บไซท์กูเกิลและยาฮูเพิ่มขึ้นอย่างมาก ภายหลังจากเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าตรู่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้พยายามสืบค้นข่าวคราวของราชาเพลงป็อปผู้นี้

ยาฮูระบุว่า มีผู้เข้ามาสืบค้นข้อมูลของแจ็คสันในเว็บยาฮูถึง 16.4 ล้านคน ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และสูงกว่าสถิติการเข้าสืบค้นข้อมูลของบารัค โอบามาในวันที่เขาได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ที่มีอยู่ 15.1 ล้านคน โดยยาฮูเปิดเผยว่า ข้อความที่ผู้ใช้สืบค้นมาที่สุดคือข้อความเกี่ยวกับการนำตัวไมเคิล แจ็คสัน นำส่งโรงพยาบาล และสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะที่นายอาร์เจ พิทท์แมน ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของกูเกิลกล่าวว่า "ยอดผู้ใช้กูเกิลพุ่งขึ้นอย่างมากหลังจากการเสียชีวิตของแจ็คสัน ซึ่งคำส่วนใหญ่ที่ถูกสืบค้นเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแจ็คสัน ข้อมูลเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าทั่วโลกให้ความสนใจต่อ 'ป๊อป ไอค่อน' ผู้นี้เป็นอย่างยิ่ง"

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีผู้เข้าไปใช้เว็บทวิทเตอร์ และ เฟซบุ๊ค เพื่อติดตามข่าวคราวหลังการเสียชีวิตของแจ็คสัน โดยบนเว็บเฟซบุ๊คมีผู้เข้าไปโพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกต่อการจากไปของราชาเพลงป๊อปจำนวนมาก

การจากไปของแจ็คสัน ราชาเพลงป๊อป ด้วยวัยเพียง 50 ปี ได้สร้างความตกใจให้กับแฟนเพลงหลายล้านคนทั่วโลก โดยแฟนเพลงจำนวนมากได้ดอกไม้ไปวางไว้อาลัยที่ดาวชื่อของไมเคิล แจ็คสัน บนฮอลลีวู้ด วอล์ก ออฟ เฟม นอกจากนี้ นักการเมืองอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์ซเนกเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย และ เดวิด มิลลิแบนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ก็พร้อมใจกันโพสต์ข้อความไว้อาลัยแจ็คสัน บนเว็บไซต์ทวิทเตอร์ด้วย สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ