ครอบครัวไมเคิล แจ็คสัน เรียกร้องเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพรอบ 2

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 28, 2009 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครอบครัวไมเคิล แจ็คสัน อดีตราชาเพลงป๊อปได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นิติเวชชันสูตรศพของแจ็คสันอีกครั้ง หลังจากที่สำนักงานนิติเวชเขตลอสแองเจลิสได้คืนศพของแจ็คสันให้กับครอบครัวเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 5 โมงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาไทย หลังจากที่ได้ใช้เวลาในการชันสูตรถึง 3 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่นิติเวชระบุว่า จะต้องมีการทดสอบในส่วนของพิษวิทยา และอื่นๆก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาระหว่าง 6 - 8 สัปดาห์ ก่อนที่จะสามารถสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงได้

ไบรอัน เอลไลอาส เจ้าหน้าที่ของสำนักงานนิติเวชเขตลอสแองเจลิส เปิดเผยว่า ครอบครัวของแจ็คสันได้ขอให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอีกครั้งก่อนที่จะคืนร่างให้กับครอบครัว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีรายงานออกมาตลอดว่า แจ็คสันมีอาการติดยาที่มีฤทธิ์ระงับปวดชื่อ "เดเมอรอล" (Demerol) เป็นเวลานานประมาณ 20 ปีมาแล้ว และล่าสุดมีการสันนิษฐานว่า แจ็คสันอาจจะใช้ยาชนิดนี้เกินขนาด

แจ็คสันเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 50 ปี โดยคณะแพทย์โรงพยาบาล UCLA ระบุว่าการตรวจเบื้องต้นบ่งชี้ว่าแจ็คสันเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายก่อนที่หน่วยกู้ชีพลอสแองเจลิสจะนำตัวส่งยังโรงพยาบาล และเมื่อมาถึง คณะแพทย์ได้ระดมความช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของราชาเพลงป๊อปผู้นี้ได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ