เกิดเหตุลอบวางระบิดชุดชรบ.ที่นราธิวาส จนท.เจ็บหลายนาย-ขาขาด 1 คน

ข่าวทั่วไป Monday July 6, 2009 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านถูกคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องขณะออกลาดตระเวนเส้นทางรถไฟสายนราธิวาส - ยะลา ที่บริเวณหมู่ 4 บ้านกำปงบารู ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายนาย และหนึ่งในจำนวนนี้ ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขาด 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุชุดเก็บกู้ระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังเข้าไปตรวจ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ทุรกันดาร ประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

สำหรับบรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลาวันนี้ มีรายงานยังคงเงียบเหงาเนื่องจากอยู่ในช่วงของวันหยุดยาวของทางราชการและวันสำคัญ ทางศาสนาพุทธ ซึ่งปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่เป็นข้าราชการจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม เพื่อไปทำบุญตักบาตรหรือไปท่องเที่ยวยังต่างจังหวัดกันมาก ทำให้ส่งผลต่อด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า ที่จำหน่ายเทียนพรรษาและเครื่องสังฆทานในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาและอาสาฬหบูชา

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่พบว่าในปีนี้ยอดขายลดลงกว่า 50% สาเหตุที่เทียนพรรษาจำหน่ายได้น้อยลง เนื่องจากประชาชนได้หันไปหาซื้อหลอดไฟฟ้าในการนำไปถวายวัด เพื่อเป็นการประหยัดในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ แต่สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่กำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะใกล้ช่วงเทศกาลสำคัญทางศาสนาพุทธ ซึ่งเกรงว่ากลุ่มก่อความไม่สงบอาจจะฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ได้



แท็ก รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ