นายกฯยืนยัน"พัชรวาท"ไม่ยุ่งเกี่ยวโผโยกย้าย แม้กลับมาทำงานเร็วกว่ากำหนด

ข่าวทั่วไป Monday August 10, 2009 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุแม้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่เร็วกว่ากำหนดที่ได้ยื่นใบลาไว้ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อการแต่งตั้งโยกย้ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) โดย ผบ.ตร.แจ้งว่า หลังจากนี้จะเดินทางลงไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ.10 รักษาราชการแทนตามเดิม

"ไม่มีประเด็นอะไรที่จะมาเกี่ยวข้องกับการให้คนวิตกกังวล ที่คนพูดกันมากว่าจะไปประชุม จะไปดยกย้ายไม่มี หลังวันเฉลิมฯ ท่านรายงานว่าจะไปปฏิบัติภารกิจในภาคใต้ จะให้แต่งตั้งคนมารักษาราชการแทนน่าจะเป็นคนเดิม" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องแต่งตั้งคนรักษาราชการแทน ผบ.ตร.แม้จะเดินทางกลับมาปฏิบัติภารกิจแล้ว เนื่องจาก ผบ.ตร.ติดภารกิจในพื้นที่ภาคใต้ไม่สามารถดูแลบริหารงานได้ แต่ในระหว่างนี้เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนก็จะยกเลิกการแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนไว้ชั่วคราวไปก่อน

นายกรับมนตรี กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ได้ทำหนังสือรายงานตัวต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอกลับเข้าปฏิบัติหน้าที่เร็วกว่ากำหนดลา โดยให้เหตุผลว่าเกรงจะเดินทางกลับมาไม่ทันงานวันเฉลิมฯ หลังทางการจีนออกคำเตือนเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศที่ประสบกับไต้ฝุ่นมรกต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ