ลุ้นกตช.ตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่-แบงก์ชาติออกพันธบัตรออมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday August 20, 2009 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ลุ้นกันทั้งวงการตำรวจไทยวันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(กตช.)ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจะเสนอชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ แทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.คนปัจจุบัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่านอกจากจะเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีแล้ว ยังต้องเป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือจากการเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรมด้วย ขณะที่ชื่อ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร.-พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ชิงดำ
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้ตั้งกระทู้ถามสดเรื่องการทำหน้าที่ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อการแต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ให้รักษาราชการแทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงการจัดโผตำรวจด้วย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย ลงนาม MOU กับธนาคารพาณิชย์ 10 แห่ง ร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ธนาคารแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2552 ครั้งที่ 1 ขณะที่มีรายงานข่าวคาดว่ากำหนดวงเงินไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท เป็นพันธบัตรอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยไม่ต่ำกว่า 4% ได้รับการยกเว้นภาษี และพันธบัตรอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยลอยตัว เปิดจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไป
  • กระทรวงพลังงาน มีนัดหารือกับ บมจ.ปตท.(PTT) เกี่ยวกับการทะยอยชำระหนี้ขาดทุนจากการขายก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์(NGV)ให้แก่ ปตท. จำนวนกว่า 1 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ปตท.สามารถขยายการลงทุนท่อส่งก๊าซและสถานีบริการ NGV ได้อย่างต่อเนื่อง
  • กระทรวงพาณิชย์ครบรอบ 89 ปี วันนี้จัดงาน "Commerce Day" จับมือ 13 ห้างสรรพสินค้าดังทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมใจกันลดราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคลง 20-50% เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งจะกระตุ้นการบริโภคในประเทศ โดยช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี จะกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "Strengthening Thai Economy on the New Global Landscape" เนื่องในวันพาณิชย์ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนท์ เซ็นทรัลเวิลด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ