เอแบคโพลเผย ตร.หนุน"จุมพล"นั่งผบ.คนใหม่ ย้ำหน้าที่หลักปกป้องสถาบัน

ข่าวทั่วไป Thursday August 20, 2009 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นนายตำรวจทั่วประเทศว่าจะหนุนใครเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนต่อไป พบว่าข้าราชการตำรวจส่วนใหญ่ทั้งชั้นประทวนและชั้นสัญญาบัตร ต่างหนุนให้ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ขึ้นมาเป็น ผบ.ตร.คนใหม่แทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองลงมา คือ สนับสนุน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ และอันดับสาม คือ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิศรี

คุณสมบัติของ ผบ.ตร.คนใหม่ที่ต้องการ คือ ต้องปกป้องสถาบันสูงสุดของประเทศ รองลงมาคือ ซื่อสัตย์สุจริต, เป็นนักพัฒนาระบบงานตำรวจเพื่ออำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนทั่วไป และต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างทั่วถึง กล้าคิดกล้าทำ ไม่ฝักใฝ่การเมือง

ส่วนความเห็นต่อการดำรงตำแหน่งผบ.ตร.ของพล.ต.อ.พัชรวาท นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนใหญ่ 88.9% เห็นว่าควรอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไปจนกว่าจะเกษียณอายุราชการ มีเพียง 11.1% ที่เห็นว่าควรมีการปรับย้าย

สำหรับหลักเกณฑ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าควรนำมาใช้ในการพิจารณาความดีความชอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ส่วนใหญ่ 42.8% เห็นว่าควรใช้ทั้งระบบอุปถัมภ์ร่วมกับระบบคุณธรรม รองลงมาก 36.1% เห็นว่าควรใช้ระบบคุณธรรมมากกว่า และอีก 21.1% เห็นว่าควรใช้ระบบอุปถัมภ์มากกว่า

ทั้งนี้ ความคิดเห็นดังกล่าวมาจากการสำรวจความเห็นของข้าราชการตำรวจทั่วประเทศทั้งชั้นประทวน และชั้นสัญญาบัตร รวม 1,031 นาย ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.52



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ