ติดตามการควานหาต้นตอคลิปนายกฯ-พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ ส.ค.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 1, 2009 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนวันนี้ จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรีเรื่องการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อใช้ควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ระบุว่าพร้อมจะเลื่อนการชุมนุมออกไปเรื่อยๆ หากรัฐบาลยืนยันจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ออกมาคุมม็อบ
  • พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เตรียมลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าคดีคลิปเสียงตัดต่อของนายกรัฐมนตรีสั่งใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง หลังจากตำรวจสันติบาลรายงานว่ามีการออกอากาศคลิปเสียงดังกล่าวทางสถานีวิทยุชุมชนใน จ.อุดรธานีว่าการเผยแพร่ในลักษณะนี้จะทำให้เกิดความเสียหายหรือเข้าข่ายความผิดทางความมั่นคงหรือไม่ หลังจากที่ได้ควบคุมตัว 2 พนักงานบริษัทน้องสาว"ทักษิณ"ระบุเป็นผู้นำคลิปขึ้นเผยแพร่ทางอินเตอร์เนต
  • และวันนี้ เป็นวันแรกที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะเปิดสถานีวิทยุออนไลน์ ผ่านเว็บไซด์"ทวิตเตอร์"ที่ระบุว่าจะมีเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้ฟังทางวิทยุออนไลน์ ต้องจับตาการจัดรายการครั้งแรกของอดีตนายกรัฐมนตรีจะสร้างแรงกระเพื่อมทางการเมืองได้มากน้อยแค่ไหน
  • กระทรวงพาณิชย์ จะประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือนส.ค.52 ต้องจับตาดูว่าเดือนนี้อัตราเงินเฟ้อจะติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 หรือไม่ เพราะตั้งแต่เดือนม.ค.52 อัตราเงินเฟ้อติดลบมาตลอด ขณะที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังยืนกรานว่าเศรษฐกิจไทยยังไม่เข้าสู่ภาวะเงินฝืด
  • กรุงเทพมหานคร (กทม.)ทยอยปิดสะพานข้ามทางแยกเพื่อซ่อมแซมจำนวน 10 สะพานทั่วกรุงเทพฯ เริ่มที่สะพานข้ามแยกรัชโยธินเป็นสะพานแรกในวันที่ 1 กันยายน
  • กทม. และ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(บีทีเอสซี)ได้เริ่มเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลมจากสถานีวงเวียนใหญ่(S8)-สถานีกรุงธนบุรี(S7)-สถานีตากสิน (S6) วันนี้เป็นวันแรก หลังจากที่เปิดทดลองวิ่งโดยไม่เก็บค่าโดยสารตั้งแต่ 15 พ.ค.ที่ 52 โดยคิดค่าโดยสารในอัตรา 15 บาท ในช่วง 3 สถานีดังกล่าว แต่ค่าบริการตลอดเส้นทางยังอยู่ในราคา 40 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ