คลังถกป้องกันทุบหุ้น-ศาลไต่สวนมาบตาพุด-พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ

ข่าวทั่วไป Monday November 2, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนไทย ซึ่งคาดว่าจะหยิบยกกรณีการปล่อยข่าวลือไม่เป็นมงคลเพื่อทำกำไรในตลาดหุ้น และมาตรการป้องกันขึ้นหารือด้วย โดยความคืบหน้าทางคดีล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้แล้ว 2 ราย และเตรียมจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2-3 ราย
  • ศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวนคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนกับพวกรวม 43 ราย สวน ยื่นฟ้องคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ กับพวกรวม 8 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับการดำเนินการของ 76 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขดัชนีผู้บริโภคทั่วไป(CPI) ในเดือน ต.ค.52 ซึ่งต้องติดตามดูว่ายังคงมีแนวโน้มการปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 10 หรือไม่
  • การประชุม ก.ตร.เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบ.ตร.) และผู้บัญชาการ(ผบช.) ซึ่งผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจในช่วงเช้าส่อเลื่อนออกไปอีก หลังมีรายงานข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.ป่วยเป็นไข้หวัด
  • อัยการเตรียมนำตัวนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชยการ(บีบีซี) ในคดียักยอกทรัพย์ ส่งฟ้องศาลอาญา หลังรับตัวจากประเทศแคนาดากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย
  • ที่ประชุมวุฒิสภาเตรียมตั้งกระทู้ถามรัฐบาลกรณีการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาและปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชาบริเวณปราสาทพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ