มาเลเซียเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโรงเรียนทั่วประเทศ หลังมือระเบิดวางเพลิงคอนแวนต์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 12, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเลเซียเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยที่โรงเรียนทั่วประเทศหลังเกิดเหตุลอบวางเพลิงคอนแวนต์แห่งหนึ่ง ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์โจมตีโบสถ์คริสต์ในมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางการขอให้ผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนให้ความร่วมมือกับรัฐบาล

นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศว่า ขณะนี้สถานการณ์ความรุนแรงต่างๆอยู่ภายใต้การควบคุม แต่ขณะเดียวกันก็ย้ำว่าจะดำเนินการรับมือกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายทุกรูปแบบอย่างไม่เลือกหน้า เพื่อคุ้มครองชาวมาเลเซียที่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นผู้ที่รักสงบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีบรรดาอาสาสมัครซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากองค์กรนอกภาครัฐของมาเลเซียร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราโบสถ์ทั่วประเทศ หลังจากเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งครั้งรุนแรงกรณีที่ศาลได้ตัดสินให้หนังสือพิมพ์เดอะเฮรัลด์ สามารถใช้คำว่า "อัลเลาะห์" ได้ ซึ่งชาวมุสลิมส่วนใหญ่คัดค้านคำพิพากษาดังกล่าว

นอกจากน้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ความรุนแรง 10 ครั้งในรอบ 5 วันที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงความพยายามลอบวางเพลิงตามสถานที่ชุมนุมต่างๆ ขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครู และโรงเรียนทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ