นายกฯ นำชื่อ 5 รมต.ใหม่ทูลเกล้าฯ-ประชุม ก.ตร.ทบทวนมติรับ"พัชรวาท"

ข่าวทั่วไป Friday January 15, 2010 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ยังคงเกาะติดกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีต่อ หลังจากล่าสุดพรรคภูมิใจไทย ส่งรายชื่อ รมช.สาธารณสุขคนใหม่ ให้กับนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดทูลเกล้าฯ รายชื่อครม.ภายในวันนี้ และล่าสุดภูมิใจไทยได้ปรับโควต้าในกระทรวงคมนาคม คือ นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ออกจาก รมช.คมนาคม อีกตำแหน่ง โดยให้นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.มหาสารคาม ไปนั่งแทน ดังนั้นจึงทำให้การปรับครม.ครั้งนี้รวมแล้วมีทั้งหมด 5 ตำแหน่ง
  • กระทรวงพาณิชย์ ประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เพื่อพิจารณาต่ออายุประกาศกำหนดสินค้าและบริการควบคุมซึ่งจะหมดอายุลงในเดือนก.พ. คาดว่าจะเสนอให้คงบัญชีสินค้าและบริการควบคุมตามเดิม จำนวน 38 สินค้า และ 1 บริการ และกกร.จะพิจารณากรณีมีผู้ประกอบการหลายรายทยอยแจ้งขอปรับราคาสินค้าเข้ามายังกรมการค้าภายใน ซึ่งเบื้องต้นมีธุรกิจเหล็ก, ปุ๋ยเคมี, แบตเตอรี่ และทินเพลต
  • นายสุทธิ อัชฌาศัย ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก จะเดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง เพื่อฟ้องร้อง 5 บุคคลที่เข้าไปล่ารายชื่อและหว่านล้อมชักจูงชาวบ้านในพื้นที่มาบตาพุดให้ถอนฟ้องคดี ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน
  • สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้าจะเดินทางไปโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อมอบพานพุ่มดอกไม้คารวะปูชนียาจารย์และมอบพวงมาลัยคารวะอดีตอาจารย์ ก่อนที่จะถึงวันครูในวันพรุ่งนี้(16 ม.ค.) จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะกลับมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นัดประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยมีวาระประชุมที่สำคัญ คือ การพิจารณากรณีที่นายกรัฐมนตรีไม่เห็นด้วยกับมติ ก.ตร.ที่กลับมติของ ป.ป.ช.ที่ชี้มูลความผิดทางวินัย 3 นายพลตำรวจ ในคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อ 7 ต.ค.51 ซึ่ง กตร.ต้องการให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น. และ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กลับเข้ารับราชการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ