TOPICS TODAY:นายกฯ นำ 5 รมต.ใหม่เข้าเฝ้าฯ/เสื้อแดงรุกคดีเขายายเที่ยง

ข่าวทั่วไป Monday January 18, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปขึ้นศาลอาญาเพื่อเบิกความในคดีที่ได้ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในคดีหมิ่นประมาท จากนั้นในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีจะมอบแนวทางการทำงานให้กับ 5 รัฐมนตรีใหม่นำไปปฏิบัติ หลังกลับจากเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนที่จะเริ่มปฎิบัติหน้าที่ได้ในวันพรุ่งนี้
  • คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์และการเมือง ของพรรคเพื่อไทย ประชุมกันบ่ายวันนี้ คาดว่าจะหารือเตรียมพร้อมการยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งทางพรรคได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรค ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนรายงานสรุปเข้าที่ประชุม ส.ส.พรรคในวันพรุ่งนี้
  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงเดินเกมรุกตามปฏิทินแล้ว โดยวันนี้จะไปที่ทำเนียบองคมนตรีเพื่อยื่นหนังสือสอบถามความคิดเห็นกรณีการครอบครองที่ดินเขตป่าสงวนบนเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี
  • กลายเป็นประเด็นร้อนกรณีคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) มีมติให้รับ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.และ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางวินัยกลับเข้ารับราชการ
  • อัยการนัดสั่งคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าวหาผู้บริหารบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส(ไทยแลนด์) ยูไนเต็ด จำกัด ทั้งที่เป็นคนไทยและต่างชาติรวม 14 ราย กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 และ พ.ร.บ.ยาสูบ พ.ศ.2509 กรณีร่วมกันแสดงราคานำเข้าบุหรี่ต่ำกว่าปกติ เพื่อชำระภาษีบุหรี่ต่อกรมสรรพสามิตที่น้อยกว่าความเป็นจริง ทำให้รัฐเสียหายกว่า 6.8 หมื่นล้านบาท และขอให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าตรวจสอบบริษัทฯ ว่ากระทำผิดสนธิสัญญาที่มีไว้กับไทย และกระทำผิด พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ได้เลื่อนนัดสั่งคดีมาแล้ว 3 ครั้ง
  • เช้านี้ รมว.คลัง มอบนโยบายแก่คณะกรรมการประเมินผลงานรัฐวิสาหกิจและคณะอนุกรรมการจัดทำบันทึกข้อตกลงและประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ และช่วงบ่าย จะบรรยายพิเศษในงานสัมมนา "เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ประชาชน"หัวข้อ "นโยบายรัฐเกี่ยวกับ CSR"

ขณะที่ช่วงบ่าย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมอธิบดีกรมสรรพากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ