แกนนำนปช.ประชุม-พธม.ถกการเมือง-ธปท.ประกาศเป้าเงินเฟ้อ

ข่าวทั่วไป Friday January 22, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นัดหารือเกี่ยวกับแนวคิดที่จะพาผู้ชุมนุมไปถือป้ายประท้วงเรียกร้องให้ทางการบังคับใช้กฎหมายมาตรฐานเดียวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และกำหนดกิจกรรมที่จะไปชุมนุมที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้
  • ขณะที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดประชุมร่วมกันเพื่อประเมินสถานการณ์บ้านเมืองและประเด็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวขอแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50
  • ติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีคนร้ายยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 เข้าไปตกใกล้ห้องทำงานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.บก.) และปฏิกิริยาตามมาหลังเจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านพักของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และบ้านพักของอดีตคนขับรถคนสนิทของ เสธ.แดง ซึ่งสามารถยึดอาวุธสงครามได้เป็นจำนวนมาก
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ซึ่งมีเรื่องสำคัญที่จะพิจารณา ได้แก่ แผนลดและขจัดมลพิษในเขตควบคุมมลพิษจังหวัดระยอง ซึ่งนายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าฯ ระยอง ได้รวบรวมข้อมูลโครงการจของท้องถิ่นมาเสนอให้พิจารณา, การเสนอเพิ่มสัดส่วนในคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณาโครงการ(คชก.) ทั้ง 10 ชุด เพื่อรองรับกับการพิจารณารายงานวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรคสอง
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะประกาศประมาณการตัวเลขทางเศรษฐกิจ ซึ่งมีรายงานว่าแนวโน้มตัวเลขประมาณการเข้มแข็งขึ้นเนื่องจากองค์ประกอบทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาดีขึ้น
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ฮานอย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในด้านการสร้างโอกาสทางธุรกิจ
  • นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาข้อกฎหมายหวยออนไลน์ เชิญตัวแทนผู้ค้าสลากเข้าให้ข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง
  • กระทรวงพาณิชย์ นัดเจรจาต่อรองราคาขายข้าวในสต๊อกรัฐบาลจำนวน 3.75 แสนตันกับเอกชนที่ยื่นซองเสนอราคาให้ดีที่สุดวานนี้ จากนั้นจะเสนอเรื่องให้นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ พิจารณา เพื่อส่งต่อให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาอีกครั้งเพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป
  • การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.วันนี้ ผู้บริหารฯ เตรียมเสนอขออนุมัติจ่ายเงินชดเชยผลกระทบด้านเสียงให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่รอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยที่ผ่านมายังไม่กล้าดำเนินการเบิกจ่ายเงินชดเชยดังกล่าวเพราะกลัวผู้ถือหุ้นฟ้องร้อง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
  • ตามดูรายละเอียดกรณีบริษัทค้าสินค้าเกษตรปลอมแปลงเอกสารขอกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์ 8 แห่ง วงเงินรวมกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท หลังนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นำเรื่องดังกล่าวออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน
  • สุดสัปดาห์นี้ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะประชุมสมาชิกพรรค ที่จ.กระบี่ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นความชัดเจน เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ หลังพรรคร่วมรัฐบาลออกมากดดัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ