ติดตามพรรคร่วมฯ/ บีโอไอแจงแนวทางแก้มาบตาพุดให้ญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Thursday January 28, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นผลพวงจากกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีมติไม่สนับสนุนการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลอีก 5 พรรคทำท่าจะไม่จบลงไปง่ายๆ เหมือนอย่างที่แกนนำในรัฐบาลหลายคนออกมาพูด โดยเฉพาะท่าทีของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ที่ทำให้อุณหูมิทางการเมืองพุ่งปรี๊ด หลังส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยระบุว่า "อย่าเขียนด้วยมือแล้วลบด้วยเท้า"
  • การแสดงพลังของทหารเพื่อปกป้องสถาบันท่ามกลางกระแสข่าวปฏิวัติ โดยวันนี้ พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11รอ.) ในฐานะแกนนำ จปร.31 นัดเพื่อนร่วมรุ่นตำแหน่งระดับผู้บังคับการกรม ที่เป็นหน่วยกุมกำลังหลักของกองทัพบก และนายทหารระดับผู้บังคับกองพันในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนกว่า 11 กองพันมารวมตัวกันแสดงพลังปกป้องสถาบัน
  • ติดตามการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กรณีหญิงตั้งครรภ์ 2 รายใน จ.สตูล รับวัคซีนดังกล่าวแล้ว 2 วัน ปรากฎว่าทารกในครรภ์เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทำให้ผู้ว่าฯ สตูลต้องตัดสินใจสั่งชะลอการให้วัคซีนไว้ก่อนจนกว่าจะมีผลตรวจยืนยันว่าวัคซีนดังกล่าวไม่ได้เป็นสาเหตุให้ทารกเสียชีวิต
  • ความคืบหน้าการแก้ไขผลกระทบจากการชะลอโครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดตามคำสั่งศาลปกครอง นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล ผู้ช่วย รมว.อุตสาหกรรม และนางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการบีโอไอ นัดหารือหอการค้าญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อระดมความเห็นพร้อมรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการลงทุนและการดำเนินธุรกิจในไทย โดยมีผู้แทนกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สนผ.) คณะกรรมการร่วมภาครัฐเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ(กรอ.) และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ชี้แจงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
  • เครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตแห่งชาติ(ส.ท.ช.) ยื่นหนังสือต่อนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อเร่งรัดการพิจารณาคดีทุจริตโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน
  • ช่วงบ่ายวันนี้ นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวสุนทรพจน์ประจำปี 53 เรื่อง"ทิศทางนโยบายของแบงก์ชาติ และความท้าทายของเศรษฐกิจไทย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ