ทำเนียบฯจะเปิดให้ขรก.ทำงานตามปกติ 19 เม.ย.หลังนปช.คืนผ่านฟ้า-ราชดำเนิน

ข่าวทั่วไป Sunday April 18, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสถานที่และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในที่ 19 เม.ย.นี้ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลจะเริ่มเข้ามาทำงานภายในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ เพราะขณะนี้สถานการณ์ได้เริ่มผ่อนคลายลง หลังจากที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้คืนพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และถนนราชดำเนินแล้ว ทำให้สภาพพื้นที่ดังกล่าวโดยรอบรวมถึงทำเนียบรัฐบาลกลับสู่ภาวะปกติ

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 20 เม.ย.นี้ ยังไม่มีการประสานมาว่าจะใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ประชุมครม.หรือไม่ แต่ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วถ้าจะมีการประชุมครม.ในวันดังกล่าวจริง

ทั้งนี้ ภายในทำเนียบรัฐบาลจะยังมีเจ้าหน้าที่ทหารตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในเช่นเดิม เพียงแต่จะปรับลดจำนวนลงครึ่งหนึ่งจากเดิมที่มีอยู่ 20 กองร้อย

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ยังต้องคงมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลไว้เช่นเดิม เนื่องจากยังอยู่ในช่วงของการประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) จะเป็นผู้กำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ