ก.ต่างประเทศ เตือนหลีกเลี่ยงเกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ ห่วงภูเขาไฟอาจปะทุ

ข่าวทั่วไป Friday June 11, 2010 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา เกี่ยวกับสถานการณ์การปะทุของภูเขาไฟ Taal ในจังหวัด Batangas (ทางใต้ของเกาะลูซอน) ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่ง Philippine Institute of Volcanology and Seismology (Philvocs) ได้ออกประกาศเตือนภัยพิบัติเพิ่มระดับความรุนแรงเป็นระดับ 2 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553 กล่าวคือมีความเป็นไปได้ที่แม็กมาจะโผล่มายังพื้นผิว ซึ่งอาจนำไปสู่การปะทุได้

ดังนั้น ขอประกาศเตือนให้คนไทยที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ และชุมชนชาวไทย รวมทั้งภาคเอกชนที่เข้าไปลงทุน และประกอบกิจการในพื้นที่ใกล้ๆ กับบริเวณดังกล่าว ประกอบด้วย บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งมีฟาร์มเลี้ยงกระชังปลานิลในทะเลสาบ Taal และมีพนักงานคนไทยประจำอยู่ 1 คน รวมถึงบริษัท Mariwasa Siam Ceramics ซึ่งมีโรงงานผลิตกระเบื้องเซรามิกที่เมือง St. Tomas ในจังหวัด Batangas (ห่างจากบริเวณภูเขาไฟ Taal ทางรถยนต์ประมาณ 30 นาที) และมีพนักงานคนไทยประมาณ 10

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอให้ติดตามสถานการณ์และรับฟังข้อแนะนำหรือมาตรการต่างๆ ของทางการฟิลิปปินส์ และขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง และการท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ