กรมชลฯเปิดสายด่วนเพิ่มช่องทางรับแจ้งสถานการณ์น้ำ-การมีส่วนร่วมของปชช.

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2010 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมชลประทานเปิดตัวโครงการสายด่วนหมายเลข 1460 เพื่อให้บริการรับเรื่องราวร้องเรียน ร้องทุกข์ และขอรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำและข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากภาคประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เกษตรกรได้รับทราบข้อมูลสถานการณ์น้ำล่วงหน้า เพื่อเตรียมรองรับการทำการเกษตร

สำหรับการบริการนั้นจะมีทั้งในและนอกเวลาราชการ โดยในเวลาราชการจะมีเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลเข้าระบบการจัดการข้อร้องเรียนและ ดำเนินตอบข้อมูลในเบื้องต้นทันที จากนั้นจะทำการตรวจสอบข้อมูลและประสานให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาและแจ้งผลการดำเนินงานกลับไปเป็นระยะ ส่วนนอกเวลาราชการจะมีระบบบันทึกข้อมูลเทป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำมาดำเนินการต่อ และจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

กระทรวงเกษตรฯ กำลังติดตามสถานการณ์พายุจันทูที่จะขึ้นฝั่งประเทศจีน ซึ่งคาดว่าไทยอาจจะได้รับอานิสงส์บ้าง แต่สถานการณ์น้ำในปัจจุบันยังไม่ปกติ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะได้รับอิทธพลของพายุโกนเซิน โดยมีเพียงลุ่มน้ำน่านในเขื่อนสิริกิติ์ที่ได้รับอานิสงส์ ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น แต่ขณะนี้ในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยามีโครงการทำการเกษตรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องใช้น้ำมาก ขณะที่เขื่อนภูมิพลและสิริกิติ์ ยังมีปริมาณน้ำที่น้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ