ตร.ชี้ระเบิดหน้าบิ๊กซีราชดำริเป็น M67 แบบตั้งเวลา เร่งล่าตัวมือบึ้ม

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2010 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา (สบ 10) เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องคดีระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ โดยได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 67 ซึ่งเป็นระเบิดชนิดขว้าง แต่คนร้ายใช้วิธีตั้งเวลาแทน โดยนำมาประกอบต่อสายชนวนแล้วตั้งเวลาด้วยนาฬิกา

ลักษณะของการประกอบแบบนี้ที่ตรวจสอบในนครบาลพบว่ามีอีก 2 สน. คือ สน.โคกคราม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. และ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 3 เม.ย. แต่ทั้ง 2 แห่งเก็บกู้ได้ทั้งหมด คดีนี้ พล.ต.อ.ปทีป รรท.ผบ.ตร.ได้ให้ความสนใจและความสำคัญ สั่งการให้ตนประกอบกำลังทั้งใน บชน. บช.ก. ตำรวจสันติบาล รวมทั้งสำนักงานพิสูจน์หลักฐานเข้ามาร่วมกันสืบสวนสอบสวนคดีนี้

ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับพยานในที่เกิดเหตุได้มาเพียงส่วนหนึ่ง แต่ตำหนิรูปพรรณคนร้ายยังไม่ได้ ได้เพียงภาพผู้ต้องสงสัยซึ่งจะใช่คนร้ายหรือไม่ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน ตอนนี้ตำรวจได้ภาพจากวงจรปิดจากบางจุดมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นคนร้ายหรือไม่

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์กล่าวว่า คนที่ประกอบระเบิดลักษณะนี้จะต้องศึกษามาพอสมควร เพราะการถอด เปลี่ยนวงจร สายชนวน ต้องมีความรู้พอสมควร และลักษณะเช่นนี้เคยพบมาแล้ว 2 ที่ รรท.ผบ.ตร.สั่งการให้ตรวจสอบเพิ่มเติมว่าในต่างจังหวัดมีที่ใดอีกหรือไม่ ประการสำคัญ รรท.ผบ.ตร.ยังได้สั่งการให้ บช.น.และทุก บช.ภ.ให้เพิ่มความเข้มในเรื่องการจัดสายตรวจเพื่อตรวจระวังป้องกันเหตุไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก

ด้าน พล.ต.ต.วาสุกรี คำพิทักษ์ โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผลการชันสูตรศพเบื้องต้นของนายธวัชชัย ทองมาก ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริว่า ถูกแรงอัดระเบิดช่วงอกและท้อง ทำให้มีเลือดออกในช่องอกและท้อง เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต คาดว่าญาติผู้เสียชีวิตจะเดินทางมารับศพภายในวันนี้


แท็ก บิ๊กซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ