นปช.เตรียมพาผู้ต้องหาคดีเผยแพร่คลิปยุบ ปชป.ขึ้นเวทีเสื้อแดง 10 เม.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday March 30, 2011 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยเตรียมพาตัวผู้ต้องหาคดีเผยแพร่คลิปคดียุบพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ขึ้นปราศรัยเปิดใจบนเวทีชุมนุม 10 เม.ย.ซึ่งจะมีการจัดงานสดุดีวีรชนและทวงถามความยุติธรรมจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกคอกวัว

"จะมาปราศรัยเวลา 18.00 นาฬิกา พูดเปิดใจเรื่องทั้งหมด ขอร้องพวกไม่หวังดีอย่าได้หิ้วนายพสิษฐ์ไปก่อน หรือตัดสัญญาณช่วงที่นายพสิษฐ์พูด" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

สำหรับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เป็นอดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานรู้หรืออาจรู้ความลับในราชการ กระทำการใดๆ อันมิชอบด้วยหน้าที่ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับนั้น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมานายพสิษฐ์ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ก่อนที่จะยื่นหลักทรัพย์ 75,000 บาทขอประกันตัวไป

นายจตุพร กล่าวว่า นายพสิษฐ์เป็นจิ๊กซอว์คนสำคัญในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย พรรคมัชฌิมา และถูกออกหมายจับจากการเปิดเผยภาพสนทนากับคนของพรรคประชาธิปัตย์ และเปิดเผยการทุจริตโกงข้อสอบของศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่ม นปช.กล่าวว่า วันที่ 10 เม.ย.กลุ่ม นปช.จะจัดการชุมนุมเพื่อสดุดีวีรชนและทวงถามความยุติธรรมจากเหตุการณ์แยกคอกวัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แม้แกนนำกลุ่ม นปช.จะได้รับการปล่อยตัวออกมา แต่ยังพี่นปช.ทั่วประเทศจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการประกันตัวโดยอ้างว่าเป็นคดีร้ายแรง สะท้อนว่าสถานการณ์ในประเทศยังไม่ปกติ

"เราอย่าประมาทว่าพระอาทิตย์ขึ้น จริงๆ รุ่งอรุณอาจยังมีเมฆหมอกอยู่ โดยแกนนำที่ไม่ได้รับการประกันตัว ทนายความ นปช.จะยื่นอุทธรณ์ช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด" นางธิดา กล่าว

และก่อนหน้านั้น วันที่ 9 เม.ย.กลุ่ม นปช.จะเปิดโรงเรียนอบรมแกนนำ นปช.ทั่วประเทศ คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงาน 1,500 คน หลังจากนั้นจะเปิดโรงเรียนสำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งจะมีทั้งแบบเคลื่อนที่และประจำ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับสถานการณ์วันข้างหน้า

ด้านนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า วันที่ 10 เม.ย.54 จะนิมนต์พระมาทำบุญถวายสังฆทานในเวลา 15.00 น.จากนั้นจะมีเวทีปราศรัยโดยจะมีเซอร์ไพร์สทุกช่วงเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ