องค์การพิทักษ์สยามเล็งนัดชุมนุมใหญ่อีกรอบ เดินหน้าไล่รัฐบาลพ้นประเทศ

ข่าวการเมือง Sunday October 28, 2012 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) เพื่อขับไล่รัฐบาลที่สนามม้านางเลิ้ง นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และ น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เครือข่ายภาคีต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ(ภตช.) ได้ยุติการชุมนุมเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.

โดย พล.อ.บุญเลิศ หรือเสธ.อ้าย กล่าวถึงการชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้งวันนี้ว่ามีประชาชนที่ร่วมลงชื่อเพื่อขับไล่รัฐบาลประมาณ 20,000 คน ซึ่งหลังจากวันนี้ไปจะให้มวลชนที่มาชุมนุมไปประกาศกับคนที่อยู่ที่บ้านหรือกลุ่มคนในชุมชนให้มารวมตัวครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์ในการชุมนุมครั้งต่อไป คือ ต้องขับไล่รัฐบาลนี้ออกนอกประเทศ และถ้าไม่สามารถนำรัฐบาลนี้ออกจากประเทศได้จะไม่เลิกการชุมนุม

พร้อมกันนี้ได้ขอฉันทามติจากผู้ชุมนุมว่าจะดำเนินการกับรัฐบาลชุดนี้อย่างไร โดยข้อสรุปทางแกนนำจะประชุมหารือกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือที่จะนัดชุมนุมครั้งใหญ่ ส่วนรูปแบบการชุมนุมจะต้องประเมินจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งหากกลุ่มผู้ชุมนุมมามากอาจจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมกดดันรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาล

ด้าน น.ต.ประสงค์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่าการชุมนุมในวันนี้ เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติ 5 ข้อ คือ วิกฤติทางเศรษฐกิจ ข้าวยากหมากแพง, วิกฤติทางสังคม และระบบราชการ ที่ผ่านมาประเทศไม่เคยมีการแตกแยกมากเท่ากับยุคนี้, วิกฤติทางด้านความมั่นคงของชาติ ที่ความปลอดภัยของประชาชนหาได้ยาก โดยเฉพาะชายแดน, วิกฤติทางด้านการบังคับใช้กฎหมาย และวิกฤติภาวะผู้นำของประเทศ ที่ผู้นำของรัฐบาลขณะนี้ไม่มีประสบการณ์การเป็นผู้นำ


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ