"ธิดา"ยัน 24 พ.ย.นปช.ไม่เคลื่อนไหว/"จตุพร"ห่วงแดงเทียมสร้างสถานการณ์

ข่าวการเมือง Friday November 16, 2012 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วยแกนนำฯ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ร่วมกันแถลงจุดยืนของ นปช.ต่อการเคลื่อนไหวขององค์การพิทักษ์สยามว่า นปช.จะไม่มีความเคลื่อนไหวด้วยการนัดชุมนุมแบบเผชิญหน้า และขอให้มวลชนติดตามสถานการณ์อยู่ในพื้นที่ และรอสัญญาณจากแกนนำฯ หากเกิดสถานการณ์บานปลาย แต่เบื้องต้นมีกำหนดการเดิมที่นัดชุมนุมไว้ที่สมุทรปราการในวันที่ 16-18 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่ต้องการล้มล้างรัฐบาล

ทั้งนี้มองกว่าการชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามเป็นการเคลื่อนไหวที่เตรียมการไว้ล่วงหน้า และเลียนแบบการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. แต่มีจุดยืนตรงกันข้าม คือ ล้มรัฐบาล

"ขอให้กลุ่ม นปช. อยู่ในความสงบ ใช้เหตุผล อย่าแตกแถว เพราะอาจจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว โดยหากพบการเคลื่อนไหวผิดสังเกตุ ให้แจ้งมาที่แกนนำเท่านั้น" นางธิดา กล่าว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. แสดงความเป็นห่วงคนเสื้อแดงปลอม ที่จะเข้าไปสร้างความวุ่นวายในการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หลังได้รับรายงานว่า มีการเตรียมเสื้อสีแดงสกรีนข้อความที่เป็นสัญลักษณ์ของเสื้อแดง ก่อเหตุวุ่นวายในการประชุมของกลุ่ม เสธ.อ้าย ในวันที่ 24 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามในวันดังกล่าวยังไม่เคลื่อนไปปิดสถานที่สำคัญอย่างทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา แต่หากจะปิดสถานที่ราชการน่าจะเป็นวันที่ 27-28 พ.ย.55 หลังจากฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จเรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ