กปปส.ทยอยจัดกิจกรรมพบปะทุกภาคส่วนทั้งเอกชน-สื่อมวลชน-ประชาชน 12-14ธ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday December 12, 2013 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) แถลงถึงกิจกรรมตลอดจนการนัดหารือกับแต่ละภาคส่วนต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในรอบสัปดาห์นี้ว่า ในวันนี้เวลา 15.30 น. กปปส.จะเข้าพบผู้นำองค์กรเอกชน 7 องค์กรที่ รร.เดอะสุโกศล ซึ่งประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย, สภาท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, สภาธุรกิจตลาดทุนไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กปปส.ยังอยู่ระหว่างการรอคำตอบจากผู้นำทหาร 3 เหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ว่าจะให้คณะกรรมการ กปปส.ได้มีโอกาสเข้าพบในวันนี้หรือไม่ ซึ่งล่าสุดก็ยังไม่ได้มีการตอบปฏิเสธมาอย่างใด

ส่วนวันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.) จะจัดรายการ กปปส.พบสื่อมวลชนในเรื่องการเปลี่ยนแปลงและปฏิรูปประเทศไทย ในเวลา 10.30 น. ที่ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) โดยขอให้สื่อมวลชนที่สนใจเข้ามาลงทะเบียนภายในเวลา 10.00 น.

ขณะที่วันที่ 14 ธ.ค. กปปส.จะจัดสมัชชามวลมหาประชาชน ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยจะเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมแสดงความคิดเห็น และเปิดโอกาสให้ซักถามข้อสงสัยจากแกนนำ กปปส.ได้ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

"ผมขอย้ำจุดยืนเดิมว่าวันนี้นายกรัฐมนตรี ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ขอให้เลิกพลิกแพลงเหตุการณ์เพื่อที่จะรักษาอำนาจเอาไว้ ขอให้ท่านรักษาคำพูดที่บอกกับประชาชนว่าพร้อมจะถอย พร้อมจะทำทุกอย่างไปสู่ปรองดอง วันนี้ประชาชนมีข้อเสนอชัดเจน ข้อเสนอที่ราบรื่นที่สุดที่จะทำได้คือ ออกจากการรักษาการณ์ เพื่อเปิดช่องทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงปฏิรูปที่เป็นที่ยอมรับของประชาชนและสังคม พวกเราทุกคนรอฟังคำตอบจากท่าน" โฆษก กปปส.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ