กองทัพไทย จัดเวทีสาธารณะ 14 ธ.ค.นี้ให้ กปปส. ชี้แจงแนวทาง

ข่าวการเมือง Friday December 13, 2013 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพไทย ระบุว่า ตามที่ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ผู้แทนมวลมหาประชาชนขอเข้าพบผู้นำเหล่าทัพ และคณะกลุ่มบุคคล ในภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงจุดยืนและเป้าหมาย รวมทั้ง การตอบคำถามเกี่ยวกับการปฏิรูป การเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

กองทัพไทย ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การที่คณะผู้แทนมวลมหาประชาชนจะเดินทางไปพบปะและชี้แจงให้หน่วยงานต่างๆ ในหลายสถานที่และในเวลาต่างๆ กันนั้น เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน หารือ ข้อคิดเห็น เพื่อนำมาสู่ความสงบสุขและผลประโยชน์ของประเทศชาติ กองทัพไทยจึงจัดให้มีเวทีเสวนาสาธารณะในวันที่ 14 ธันวาคม 56 ณ ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 14.15 น.-17.00 น. หลังจากนั้นผู้แทนกลุ่มต่างๆ จะได้ซักถาม

สำหรับกลุ่มผู้เข้าร่วมเสวนา ได้แก่ ผู้แทนหน่วยองค์กร นักวิชาการ ภาคเอกชน และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ซึ่งกองทัพไทยจะได้เชิญกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้าร่วมเสวนาต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพไทย ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การพิทักษ์รักษาไว้ซึ่ง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การรักษาความมั่นคงของรัฐ การรักษาผลประโยชน์ของชาติ การปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การช่วยเหลือประชาชนและการพัฒนาประเทศ โดยปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ กฎ ระเบียบ แบบแผน และข้อบังคับของกระทรวงกลาโหมอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ