คสช.เตรียมโชว์ผลงาน 2 ปี ใน 4 กลุ่มงาน ผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทยช่วงกลางสัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Monday May 23, 2016 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า คสช.เตรียมจะรายงานผลการดำเนินงานในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะเป็นการรวบรวมผลงานและนำเสนอในรูปแบบของสื่อผสมผ่านทางรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 25 หรือ 26 พ.ค.นี้ ความยาวเพียง 1 ตอน ใช้เวลาประมาณ 17-20 นาที

"จะเสนอผลงานรอบ 2 ปีของคสช.ในรูปแบบของสื่อผสม แต่ไม่ใช่การมานั่งแถลงผลงาน จะนำเสนอผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย น่าจะไม่พุธ ก็พฤหัสนี้ เพียงแค่วันเดียว" พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

สำหรับผลงานของ คสช.ในรอบ 2 ปีที่จะนำเสนอนั้น จะแบ่งเป็น 4 กลุ่มงานที่สำคัญ ประกอบด้วย กลุ่ม 1 การแก้ไขปัญหาเร่งด่วนและเป็นการเฉพาะหน้า เช่น การยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศ, การรักษาความมั่งคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน, การปรามปรามอาวุธสงคราม และการจ่ายเงินค่าจำนำข้าวที่ค้างจ่ายให้แก่ชาวนาทั่วประเทศ เป็นต้น

กลุ่ม 2 การแก้ปัญหาที่สำคัญในห้วงต่อมา เช่น การขยายผลปรามปราม การกวาดล้างอาวุธสงคราม, การแก้ปัญหาการบุกรุกป่า และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ, การทวงคืนป่าสงวน, การจัดระบบแรงงานต่างด้าว, การจัดระเบียบรถรับจ้าง เป็นต้น

กลุ่ม 3 การแก้ปัญหาเร่งด่วนในห้วงเวลาปัจจุบัน เช่น การปราบปรามยาเสพติด, การขยายผลการบุกรุกป่า และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ, การแก้ปัญหาภัยแล้ง, การจัดการแหล่งน้ำ เป็นต้น

กลุ่ม 4 การดำเนินงานเพื่อสนับสนุนรัฐบาลในการวางรากฐานให้ประเทศในระยะยาว เช่น การปรับปรุงระบบการศึกษา, การปราบปรามการทุจริตในวงราชการ, การจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ, การกวดขันเรื่องสถานบริการ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ