"ฉัตรชัย" ยันไม่ใช่ขาลงของรัฐบาล ชี้เลื่อนกม.ลูกเลือกตั้งส.ส.ไม่ได้มีใบสั่งจากนายกฯ

ข่าวการเมือง Monday January 22, 2018 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการทำงานของรัฐบาลขณะนี้ว่า ยังไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนยังทำงานตามหน้าที่ แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็ตาม แต่รัฐบาลก็ยังมีความตั้งใจในการทำงานและจะตั้งใจต่อไป พร้อมมองว่าขณะนี้ยังไม่ใช่ช่วงขาลงของรัฐบาลอย่างที่ฝ่ายการเมืองมอง โดยสังเกตจากการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ถือว่ายังมีกำลังใจดี

ส่วนกรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) มีมติเสียงข้างมากให้แก้ไขมาตรา 2 กำหนดให้ร่างกฎหมายฉบับนี้มีผลบังคับใช้ 90 วัน ภายหลังจากที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งฝ่ายการเมืองมองว่าเหตุที่เลื่อนออกไปเพราะเป็นช่วงรัฐบาลขาลงนั้น พล.อ.ฉัตรชัย ปฏิเสธแสดงความคิดเห็น โดยกล่าวเพียงว่า เป็นเรื่องของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่จะพิจารณา และเชื่อว่าไม่ได้มีใบสั่งจากนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน พล.อ.ฉัตรชัย ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าเป็นความประสงค์ของ สนช.หรือไม่ที่ต้องการให้รัฐบาลอยู่ต่อ ซึ่งเห็นว่านายกรัฐมนตรียืนยันทุกครั้งว่ายังเดินหน้าทำงานตามโรดแมพ และรัฐมนตรีทุกคนตั้งใจทำงานด้วยความมุ่งมั่น และมุ่งหวังให้ประเทศไปสู่ทิศทางที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ