แกนนำ "วิ่งไล่ลุง" ยื่นหนังสือเชิญ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าร่วมกิจกรรมวันที่ 12 ม.ค.ที่สวนรถไฟ

ข่าวการเมือง Thursday January 9, 2020 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำ

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำจัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" พร้อมกลุ่มคณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์จัดงาน เข้ายื่นหนังสือถึง 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ผ่านนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เพื่อเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ในวันอาทิตย์ที่ 12 ม.ค.นี้ ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อมอบหนังสือเชิญตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เวลา 05.00 น. - 09.00 น. หลังจากที่ทางกลุ่มได้เดินทางไปเชิญชวนรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ดังนั้นจึงอยากมาเชิญฝ่ายค้านเข้าร่วมกิจกรรมด้วย เพื่อให้ตัวแทนของประชาชนได้ไปรับฟังเสียงของประชาชนที่งาน เนื่องจากจะมีประชาชนจำนวนมากไปร่วมวิ่ง

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า การมายื่นหนังสือในวันนี้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่กลับโดนสกัดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาไม่ให้เข้ามาด้านในอาคารรัฐสภาเพื่อแถลงข่าว โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้เปลี่ยนเสื้อวิ่งไล่ลุงตัวที่ใส่มาก่อนจึงจะสามารถเข้าไปได้ ซึ่งตนยืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนเสื้อ เพราะใส่แล้วไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีกฎหมายข้อใดห้ามใส่เสื้อวิ่งไล่ลุง

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้จัดงานที่เดินทางมาเชิญถึงรัฐสภา โดยตนจะไปเชิญชวนสมาชิกฝ่ายค้านให้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน ส่วนตนนั้นติดภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัด อาจจะไปร่วมกิจกรรมในพื้นที่แทน

นายสุทิน ได้ให้กำลังใจทุกคน พร้อมระบุว่าขณะที่บ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ เชื่อว่าการแสดงออกว่าพอใจหรือไม่พอใจใคร ก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำภายใต้ข้อกฎหมายนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ