สถานทูตอังกฤษในชิลีเพิ่มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุโจมตีด้วยระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2007 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโฮวาร์ด ดราค ทูตอังกฤษประจำชิลีกล่าวว่า สถานทูตอังกฤษจะเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยมากขึ้น หลังจากเกิดเหตุลอบโจมตีสถานทูตอังกฤษเมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
"สถานทูตทุกแห่งควรเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเวลานี้ เพราะเมื่อสองสัปดหาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลอบโจมตีที่กรุงลอนดอน และเราจะต้องเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยของเราให้แข็งแกร่งขึ้นทุกๆวัน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเราต้องทำงานเพื่อช่วยกันรักษาความปลอดภัยต่อไป" นายดราคกล่าวผ่านเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เอล เมอร์ซูริโอของชิลี
เขากล่าวว่า เครื่องโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อรักษาความปลอดภัยใกล้ๆกับสถานทูตอาจบันทึกภาพต้องสงสัยเอาไว้ ซึ่งทางสถานทูตจะต้องรอฟังผลการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดก่อน
เหตุระเบิดที่สถานทูตอังกฤษในกรุงซานติเอโก ใกล้กับเมืองลาส คอนเดสเมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น แรงระเบิดทำให้บริเวณหน้าต่างประตูทางเข้าของสถานทูตได้รับความเสียหาย และขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบจากเหตุระเบิดโจมตีในครั้งนี้
นอกจากนี้ ตำรวจชิลีกล่าวว่า พบเครื่องมือที่ใช้ก่อเหตุระเบิดตกอยู่บริเวณหน้าต่างของอาคารสำนักงานของสถานทูตอังกฤษ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ