รมต.ใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ "สุพัฒนพงษ์"รับความคาดหวังมาตรการใหม่ฟื้นเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Thursday August 13, 2020 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมต.ใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้รัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าร่วมคณะรัฐมนตี (ครม.) ประยุทธ์ 2/2 ทยอยเดินทางเข้ามาทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมประชุม ครม.นัดแรก โดยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลก่อนจะเข้าทำงาน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวหลังจากสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายายว่า ต้องรอดูว่าในฐานะรองนายกรัฐมนตรีจะได้รับมอบหมายให้ดูแลหน่วยงานใดบ้าง แต่ในส่วนของกระทรวงพลังงานก็เตรียมที่จะเข้ารับหน้าที่

รมต.ใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ

สำหรับการทำงานนับจากนี้จะเป็นความท้าทาย โดยเฉพาะงานระบบราชการที่จะต้องปรับตัวและเรียนรู้ เพราะมาจากภาคเอกชน แต่ก็จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมยอมรับว่า ภาวะการตกงานในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำขณะนี้ ทุกคนย่อมคาดหวังมาตรการใหม่ๆที่จะมารองรับสิ่งที่เกิดขึ้น

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า การที่ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งนี้เพราะเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งโดยส่วนตัวมีความเชื่อว่าหากมีโอกาสช่วยประเทศชาติได้ก็ยินดีหลังจากเกษียณอายุและได้พักผ่อนมา 1 ปีแล้ว และมีโอกาสได้รับฟังปัญหามาโดยตลอด โดยมองว่าสถานการณ์ขณะนี้เป็นสถานการณ์พิเศษ เพราะมาจากการระบาดของโควิด-19 ที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับประเทศไทยเพียงเท่านั้น นี่คือสิ่งไม่แน่นอน จึงเป็นความท้าทายที่จะต้องเข้ามาทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และมีส่วนร่วมในการทำงานกับ ครม.ชุดนี้ในการแก้ไขปัญหาประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์โควิด-19 นี้ ถือว่าประเทศไทยบริหารจัดการบ้านเมืองเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี ขณะที่ต่างประเทศต้องรับมือการระบาดอย่างหนัก ดังนั้นเวลานี้ไทยถือว่ารับศึกด้านเดียว ถือเป็นความสามารถของนายกรัฐมนตรี และ ครม.ที่สามารถแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาได้ดี ส่งผลให้นับจากนี้เข้าสู่ช่วงการฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจให้เดินหน้า ทุกคนจะต้องมาร่วมกันเป็นรวมใจไทยสร้างชาติ

ส่วนสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้จะส่งผลต่อการทำงานด้านเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า วันนี้ต้องมาร่วมมือกันให้ข้อมูลที่ถูกต้องและทำงานต่อไป แต่นายสุพัฒนพงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่

ขณะที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบกับตำแหน่งเดิมคือ รมว.ต่างประเทศ ทักทายสื่อมวลชนที่แสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ โดยนายดอนได้ใช้ห้องทำงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ ที่ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังจากเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลวันแรกว่า หากรัฐมนตรีคนเก่ายังมีงานที่ค้างอยู่และต้องการให้สานต่อเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ ก็ยินดีจะรับไปปฏิบัติให้สำเร็จลุล่วงให้เกิดประโยชน์ตามที่หวังไว้ ในส่วนงานกำกับดูแลหน่วยงานด้านสื่อของรัฐ ต้องรอนายกรัฐมนตรีมอบหมายงานให้ชัดเจนก่อน จึงจะมีความชัดเจนในรายละเอียดของงานหน่วยงานต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ