ผบ.ตร.กำชับให้เร่งติดตามจับกุมมือยิงตำรวจ คฝ. มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ข่าวการเมือง Friday October 8, 2021 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผบ.ตร.กำชับให้เร่งติดตามจับกุมมือยิงตำรวจ คฝ. มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เดินทางมาที่ สน.ดินแดง เพื่อตรวจสำนวน และ ติดตามคดีการชุมนุมทางการเมือง และความคืบหน้าในคดีการยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็นสัน ผบ.หมู่ กองร้อย 5 กก.อารักขา 1 บช.น. ที่ได้รับบาดเจ็บจากการควบคุมพื้นที่บริเวณดินแดง เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า วันนี้เดินทางมาตรวจสอบสำนวนคดี ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่งติดตามจับกุมผู้ที่ยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ นอกจากจะมาตรวจสำนวนในคดีแล้ว ยังมาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจทุกคนต่างก็เหน็ดเหนื่อยกับการปฏิบัติหน้าที่ และอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่าการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ส่งผลดีกับผู้ใด

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง กล่าวว่า ในส่วนของคดีการชุมนุมทางการเมืองและจับกุมเยาวชนนั้น จะเร่งทำการสอบสวนและส่งฟ้องศาลภายในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะนี้มีกลุ่มวัยรุ่นถูกควบคุมตัว ในท้องที่ สน.ดินแดง, สน.พหลโยธิน และ สน.ห้วยขวาง คาดว่าจะส่งตัวฟ้องศาลพระนครเหนือทั้งหมดในวันนี้ ซึ่งศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน และกองทุนราษฎร จะกระจายกันไปดูแลให้ทั่วถึง


แท็ก ชุมนุม   รักข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ