"หมอเลี้ยบ"เสนอแก้กม.ประเด็นยุบพรรคทันทีก่อนศาล รธน.พิจารณาคำร้อง กกต.

ข่าวการเมือง Friday March 21, 2008 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) เสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญในมาตราที่เกี่ยวกับการยุบพรรคเป็นกรณีเร่งด่วน และมองว่าเป็นประเด็นที่ควรแก้ไขทันทีก่อนที่จะมีผลตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคการเมือง 
เลขาธิการพรรคพลังประชาชน เชื่อมั่นว่า ทุกพรรคการเมืองจะเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว เพราะขณะนี้จะเห็นได้ว่าพรรคการเมืองมีการลดกรรมการบริหารพรรคกันไปหมด เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบหากมีการยุบพรรค และยืนยันว่าการดำเนินการครั้งนี้ มีเหตุผลเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าไม่ได้คิดเพียงแต่จะให้ตัวเองรอดเท่านั้น
"ถ้าหากเรายังคิดว่ามาตราที่เกี่ยวกับการยุบพรรคเป็นเรื่องที่ถูกต้อง โดยที่กรรมการบริหารพรรคคนใดคนหนึ่งทำผิดกฎหมายแล้วทำให้สมาชิกพรรคเป็นแสนเป็นล้านคนต้องถูกยุบ จะเกิดปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้โลก เราจะมีพรรคที่มีกรรมการบริหารพรรคน้อยมาก เราจะมีพรรคการเมืองที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคไม่ใช่แกนนำพรรคที่แท้จริง
...ก็คงเห็นปรากฎการณ์วันใดวันหนี่งว่าหัวหน้าพรรคที่ชนะการเลือกตั้งไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะเป็นแกนนำที่แท้จริง ซึ่งไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค เราต้องการการเมืองจอมปลอมอย่างนั้นหรือเปล่า"นพ.สุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ