สื่อสภาเตรียมแจ้งความ สน.ดุสิต กรณีแกนนำ นปช.มีเจตนาคุกคาม

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2008 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาเตรียมเดินทางเข้าแจ้งความกับ สน.ดุสิต เพื่อให้เป็นหลักฐานแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มีเจตนาคุกคามสื่อ โดยใช้กล้องบันทึกภาพผู้สื่อข่าวที่ตั้งคำถามต่อเนื่องขณะแถลงข่าวปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รุนแรงระหว่าง นปช.กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวานนี้
นายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน(พปช.) ได้พาแกนนำกลุ่ม นปช.มาแถลงข่าวที่รัฐสภาในวันนี้ ประกอบด้วย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย, นพ.เหวง โตจิราการ, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด และนายสุชาติ นาคบางไทร ซึ่งได้ร่วมกันแถลงข่าวปฎิเสธว่า นปช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความรุนแรงที่เกิดขึ้น แต่เป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่ใช่ในนามของ นปช. เพราะ นปช.ไม่มีมติที่จะเคลื่อนไหว
ระหว่างการแถลงข่าวได้มีผู้สื่อข่าวที่สนใจพยายามจะสอบถามเหตุผลและข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวจนทำให้แกนนำกลุ่ม นปช.ไม่พอใจ ซึ่งก่อนที่จะจบการแถลงข่าว นายสุชาติได้นำกล้องขึ้นมาถ่ายรูปผู้สื่อข่าวหลายคนที่ตั้งคำถามต่อเนื่อง โดยกล่าวว่า "แค่ถ่ายรูปแค่นี้ คุณก็กลัวแล้วหรือ ผมแค่ถ่ายรูปเพื่อดูหน้าพวกคุณคือใคร ผมจะได้ไปศึกษา"
เหตุวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวขอให้นายจรัลลบภาพผู้สื่อข่าวในกล้องของนายสุชาติทิ้ง แต่นายสุชาติไม่ยอม ขณะที่นายจรัลกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "พวกคุณชอบใช้คำว่าคุกคาม และผมก็เลิกนับถือสื่อมวลชนมานานแล้ว" ก่อนจะตบไมค์ลงกับโต๊ะด้วยความไม่พอใจ
หลังจากนั้นนายจรัลและนายสุชาติได้ลุกหนีออกไปจากโต๊ะแถลงข่าวทันที โดยนายจรัลได้เดินไปพูดคุยกับนายนิสิตซึ่งเป็นคนนำมาแถลงข่าวว่า "ผมต้องกลับก่อน อยู่ต่อเดี๋ยวอดใจไม่ไหว เดี๋ยวชกเอา"
อย่างไรก็ตาม นพ.เหวง และนายนิสิต รับปากที่จะเป็นพยานในคดีนี้ หากผู้สื่อข่าวนำเรื่องไปแจ้งความ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ