"ชูศักดิ์" ปัดข่าวเตรียมวางตัวสำรองนั่งเก้าอี้นายกฯ หาก พปช.ถูกยุบพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday November 18, 2008 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูศักดิ์ ศิรินิล เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะทีมกฎหมายของพรรคพลังประชาชน(พปช.) ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันกระแสข่าวที่จะมีการผลักดันบุคคลอื่นที่ไม่มีตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรคขึ้นมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรค พปช.เนื่องจากเป็นเรื่องของอนาคต

"เป็นเรื่องอนาคต วันนี้ยังไม่รู้ว่าเรื่องจะเป็นอย่างไร ยังไม่ได้คุยกัน" นายชูศักดิ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า พรรค พปช.วางตัวผู้ที่จะมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ได้แก่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(19 พ.ย.) จะมอบหมายให้ตัวแทนไปยื่นคำชี้แจงคดียุบพรรคและคำร้องของกรรมการบริหารพรรค เพื่อขอใช้สิทธิชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิด เนื่องจากอัยการสูงสุดได้ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าหากวินิจฉัยให้ยุบพรรคแล้วจะมีการพิจารณาตัดสิทธิเลือกตั้งเฉพาะตัวหรือกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี รวม 28 คนทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 กรณีอนุมัติให้ไปลงนามคำแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา เพื่อขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ควรจะเปิดโอกาสให้อดีตนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงข้อกล่าวหาด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเดินทางไปรักษาตัวในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ