ก.ต่างประเทศเกาหลีใต้จับตาสถานการณ์ในไทยใกล้ชิด เล็งออกประกาศเตือนการเดินทาง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 26, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศอย่างใกล้ชิด และอาจจะออกประกาศเตือนเรื่องการเดินทางมายังประเทศไทย หลังจากที่เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เกาหลีใต้และสิงคโปร์ได้เคยออกประกาศเตือนผู้ที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทยแล้ว หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ปิดสนามบินภูเก็ต

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ปิดทางเข้า-ออกและยึดเคาน์เตอร์บริการสำหรับการเดินทางไปยังต่างประเทศที่อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิโดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตั้งแต่เมื่อคืน คาดว่าจะมีผู้โดยสารติดค้างอยู่ที่สนามบินหลายหมื่นคน ส่งผลให้ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ต้องงดการให้บริการที่สนามบินโดยไม่มีกำหนด

บลูมเบิร์กรายงานว่า นางพรทิพย์ หิรัญเกตุ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า จะมีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนตกค้างอยู่ที่สนามบิน หลังจากที่มีการระงับการให้บริการเที่ยวบินขาออกไปต่างประเทศ และจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศในเดือนธ.ค.ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น และอาจจะยืดเยื้อต่อไปจนถึงปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ